Ít ai biết rằng ngồi liên tục nhiều giờ qua nhiều ngày có thể sẽ gây hại cho cơ thể của bạn!

Nhiều người yêu cầu được giảm giờ làm việc mà phải tiếp xúc với bàn ghế ít hơn 8 đến 10 giờ một ngày. Vì các nhà nghiên cứu cho biết, việc ngồi làm việc quá lâu với bàn ghế sẽ ảnh hưởng đến hệ tim mạch, gây đau lưng và những bệnh khác về ung thư đường ruột. Trong thực tế, ngồi 30 phút liên tục sẽ làm chậm đi quá trình trao đổi chất trong cơ thể chỉ còn 90%.

Để giúp chống lại những tác hại do công việc của cuộc sống hiện đại mang lại, các nhà nghiên cứu đề nghị con người phải được nghỉ ngơi bằng cách đứng lên và di chuyển ít nhất hai giờ trong thời gian 8 giờ làm việc mỗi ngày.

Nhưng đôi khi thật khó để tách mình ra khỏi chiếc ghế. Bạn đang rất mệt mỏi, có rất nhiều công việc phải xử lý bắt buộc bạn phải ngồi. Để khắc phục tình trạng đó, bạn hãy sử dụng những thủ thuật đơn giản nhắc nhở bạn rời khỏi chiếc ghế văn phòng. Vì không có công việc kiếm nào đắt giá hơn sức khỏe của bạn.

  1. Đứng lên khi có điện thoại

Tạo thói quen rời khỏi ghế của bạn tại nơi làm việc là đứng lên mỗi khi bạn đang trò chuyện qua điện thoại.

7-cach-giup-ban-dung-len

Đứng lên khi có điện thọai tạo thói quen giúp bạn bớt phụ thuộc vào chiếc ghế

  1. Thiết lập bộ đếm thời gian

Cách dễ nhất để nhớ đứng lên là thiết lập một bộ đếm thời gian. Sử dụng bộ đếm thời gian bằng điện thoại của bạn hoặc app StandApp để tăng thời gian đứng mỗi ngày lên 20 phút. Chúng sẽ nhắc nhở bạn đứng lên và đi một vài vòng quanh văn phòng của mình, ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện một vài thao tác vận động đơn giản để có sức khỏe tốt hơn.

  1. Họp đứng

Nếu bạn dành phần lớn thời gian trong phòng họp, hãy thử chuyển nó sang một hình thức mới đó là họp đứng. Đứng giúp máu được lưu thông tốt. Nếu bạn nghĩ đứng sẽ không thể động não tốt bằng ngồi thì bạn đã sai, việc đứng hay ngồi mang đến hiệu quả công việc như nhau.

7-cach-giup-ban-dung-len

Họp đứng hay đứng tán gẫu cũng là cách giúp máu ở tĩnh mạc lưu thông khi phải ngồi quá nhiều

  1. Đi bộ mỗi giờ nghỉ trưa

Thời gian nghỉ trưa là lúc để bạn tranh thủ đứng lên và di chuyển để đến với phòng ăn trưa. Khi ăn xong hãy đi một vài vòng trước khi vào giờ làm việc tiếp theo, đừng vội vào và ngồi lại khi chưa hết thời gian nghỉ trưa. Việc đi lại sau khi ăn cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa.

  1. Uống nhiều nước hơn

Duy trì nguồn nước cả ngày là điều quan trọng.Thay vì uống một lần nhiều nước và ngồi làm việc hàng giờ thì bạn hãy chia nhỏ ra nhiều lần uống và đứng lên đi lại để nước được cung cấp cho hệ cơ hoạt động tốt hơn.

7-cach-giup-ban-dung-len

Uống nhiều nước, chia nhỏ khoảng thời gian uống nước ra, để bạn “có dịp” đứng lên

  1. In tài liệu ở văn phòng … khác

Thay vì in tài liệu ngay trong văn phòng của mình, tại sao bạn không đi qua một phòng khác hoặc lên xuống lầu để in những tài liệu đó. Khoảng thời gian đi in đó giúp ích cho sức khỏe bạn rất nhiều.

  1. Quên G-Chat (Google Chat) và nói chuyện trực tiếp với nhau

Thay vì trò chuyện qua các phương tiện công nghệ và các mạng xã hội thì bạn hãy đến gặp mặt và nói với nhau vấn đề cần thảo luận. Điều đó không chỉ giúp bạn có thêm thời gian đi lại mà còn giúp cho các mối quan hệ trong công việc tốt đẹp hơn.

(Việt hóa từ Mashable)