Cuộc thi hùng biện của Vân Tay Media vừa trải qua mùa 2 vào sáng thứ 7 (26/9/2020) với 5 bài thi cực kỳ sáng tạo. Đây là cuộc thi truyền thống của Vân Tay nhằm tìm kiếm và khơi gợi sự sáng tạo, khả năng lên kế hoạch, làm việc nhóm và phát huy thế mạnh của từng nhân sự. 

Năm nay, là năm đầu tiên mọi người phải hứng chịu Covid, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và công việc, đặc biệt là đến các khách hàng mà Vân Tay Media đang hợp tác. Đó cũng chính là lý do chúng tôi chọn Chủ đề Thích nghi nghiệt ngã để cổ vũ tinh thần vượt qua khó khăn của tất cả mọi người. 

  • Đề bài: Chọn 1 trong các brand của Vân Tay và đưa ra kế hoạch cho 1 viral campaign với ngân sách 500tr.
    • Chủ đề: Thích nghi nghiệt ngã
    • Chất liệu chính là 5 ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19: Khách sạn, Du lịch, Event, Giáo dục và Nhà hàng.

Và đây là diễn biến cuộc thi. 

1. Thánh Lầy – Chất liệu Du lịch – Đi gần đi xa 

Team đưa ra ý tưởng phát triển 1 website cung cấp chức năng lập plan du lịch và chia sẻ kinh nghiệm sau những chuyến đi.

Vấn đề được đặt ra xoáy vào nỗi đau của hội đam mê xê dịch trong mùa Covid

Key message của nhóm là “Đi gần đi xa” với thông điệp khuyến khích mọi người khám phá và tận hưởng những cảnh đẹp bình dị xung quanh mình, cổ vũ tinh thần ở nhà an toàn mùa dịch để cùng chuẩn bị cho những chuyến đi khám phá thế giới xung quanh sau dịch Covid. Đi gần để đi xa hơn, đi xa để nhớ về gần. 

“Xa” và “gần” không phải là nói về khoảng cách địa lý mà nói về tính “mới” và sự “quen thuộc” của mỗi nơi chúng ta đi qua. Một góc hẻm gần nhà đôi khi cũng rất xa vì ta chưa bao giờ dừng lại để quan sát và cảm nhận. 

Team mở màn cuộc thi

2. 4 con cá heo – Chất liệu Event – Giá trị bản thân

Nhóm khai thác đề tài tiểu tam với thông điệp nhắn nhủ phái nữ phải biết đấu tranh vì hạnh phúc gia đình. Ý tưởng chính của campaign là khơi dậy cuộc tranh luận về việc phụ nữ có nên mạnh dạn ly hôn khi phát hiện chồng ngoại tình hay tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân. 

Team sử dụng các yếu tố trendy vào trong bài thi khá hiệu quả và tận dụng kênh online event dưới hình thức livestream 3 KOL với 3 màu sắc và quan điểm về hôn nhân khác nhau để lan truyền thông điệp đi xa hơn. 

Tái hiện cuộc đánh ghen trong bài thi

3. Nhóm 600k – Chất liệu Giáo dục – Respect Differences

Thông điệp chính của nhóm

Campaign được ban giám khảo đánh giá cao vì cách khai thác chủ đề thông minh: trong thế giới đảo ngược, đồng tính là bình thường và dị tính bị xem thường. Team khéo léo sử dụng gamification vào educate giới tính và tuyên truyền tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân. 

4 gương mặt sáng giá

4. Team ONE – Khách sạn – Khách sạn thích nghi

Đây là team có ý tưởng độc đáo nhất trong cuộc thi. Nhóm lên kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện offline với thử thách người chơi phải tự phục vụ khi vào ở 1 khách sạn, giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của các vị trí tưởng như vô hình trong dịch vụ bạn sử dụng. Sau mỗi lượt trải nghiệm, người chơi sẽ tham gia gửi thông điệp cổ vũ tinh thần cộng đồng dịch vụ khách sạn – nhóm ngành bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid. 

Chi tiết bài thi

2 chàng trai của nhóm 1 muốn truyền tải thông điệp “Một thông điệp – Vạn trái tim”, cổ vũ tinh thần sống sẻ chia, quan tâm đến mọi người xung quanh

5. Tuhu team – Nhà hàng – Cơm nhà hết khổ

Nhận ra và mong muốn chữa lành nỗi đau hôm nay ăn gì trong cuộc sống bộn bề của người, Tuhu team đã đưa ra giải pháp “Hiện đại hóa bữa cơm gia đình bằng ứng dụng công nghệ”.

Tổng quan campaign của nhóm

Cả nhóm đã cùng nhau hoàn thành bài thuyết trình chỉn chu, chi tiết, trình bày đẹp mắt và tập trung giải quyết thành công chất liệu của nhóm.

Team 5 tự tin sau phần thuyết trình

Dưới đây là một số hình ảnh khác trong cuộc thi. 

Hương Uyên đang trả lời  thắc mắc của các team

Tính Dương hăng say đặt câu hỏi

Tuấn Trung cũng tích cực không kém

Quinn và Linh khi nghe câu hỏi phản biện

Uyên Chi tiếp tục phản biện sau khi nhận được câu trả lời

Ban giám khảo cũng tích cực góp ý để các nhóm hoàn thiện campaign

Chung cuộc, chiến thắng thuộc về team Thánh Lầy với ý tưởng tốt, teamwork hiệu quả và phản biện thuyết phục. 

Trao giải cho team chiến thắng

Hùng biện Vân Tay mùa 2 đã phát hiện ra nhiều nhân tố mới. Hi vọng các bạn tiếp tục áp dụng lợi thế đó  vào công việc và cuộc sống.